Cách ướp gà quay nguyên con kiểu Tây: da giòn, thịt mềm đậm đà khó cưỡng

Gà quay nguyên con kiểu Tây

Gà quay nguyên con kiểu Tây là món ăn được tẩm ướp tinh tế với hương thảo (rosemary), xạ hương (thyme), tỏi thơm lừng, kết hợp cùng các loại gia vị khô như bột ớt paprika, tiêu đen, muối hồng, bột tỏi và bột hành. Nhờ phương pháp nướng chậm ở nhiệt độ thấp, lớp da gà giòn rụm, vàng óng, trong khi từng thớ thịt thấm đẫm gia vị, mềm mọng, tạo nên một món ăn hấp dẫn cả về hương vị lẫn hình thức, khó ai có thể cưỡng lại. Hãy cùng X-BBQ khám phá ngay công thức gà quay nguyên con đậm đà, thơm ngon khó cưỡng mà bạn nhất định phải thử ngay hôm nay

ga-quay-nguyen-con-kieu-tay
Gà quay nguyên con kiểu Tây

Chuẩn bị ướp gà quay

Gà nguyên con: 2 con

Gia vị ướp gà quay:

  • Muối: 4 muỗng cà phê
  • Ớt paprika: 2 muỗng cà phê
  • Bột hành: 1 muỗng cà phê
  • Xạ hương khô: 1 muỗng cà phê
  • Tiêu đen xay: 1 muỗng cà phê
  • Bột ớt cayenne: ½ muỗng cà phê (tuỳ chọn)
  • Bột tỏi: ½ muỗng cà phê
  • Dầu olive
gia-vi-tay
Gia vị Tây

Hỗn hợp sốt quết:

  • Tương cà: 2 muỗng canh
  • Hương thảo tươi: 1 nhánh
  • Sốt BBQ: 3 muỗng cà phê
  • Giấm ăn: 2 muỗng cà phê

Cách thực hiện gà quay kiểu Tây

Chuẩn bị và buộc gà: Dùng dây cước buộc chặt gà để cố định, giúp gà không bị rơi cánh hay chân trong quá trình quay. Sau đó, xiên trục Rotisserie qua thân gà và cố định chắc chắn.

chuan-bi-ga-quay
Chuẩn bị gà quay

Ướp gà: Phết đều một lớp dầu oliu lên toàn bộ bề mặt gà. Bước này giúp giữ độ ẩm cho thịt gà, đồng thời giúp da gà khi nướng giòn tan và có màu sắc hấp dẫn. Sau đó, rắc đều hỗn hợp gia vị đã trộn sẵn lên toàn bộ bề mặt gà, xoa đều để gia vị thấm sâu vào da và thịt gà.

uop-gia-vi-ga-quay-nguyen-con
Ướp gia vị gà quay nguyên con

Chuẩn bị lò nướng: Đặt gà lên trục quay của lò nướng. Để đảm bảo gà chín đều và không bị cháy, than nên đặt bên hông gà, tránh nướng trực tiếp dưới lửa.

Chuẩn bị rau củ: Trong thời gian nướng gà, bạn có thể chuẩn bị một chảo rau củ bao gồm khoai tây, bông cải xanh, đã được ướp muối và dầu olive và một ít là hương thảo. Đặt chảo rau củ dưới gà, mỡ của gà chảy xuống sẽ làm cho khoai tây chín đều. Xung quanh chảo là than để rau củ cũng được nướng chín mềm, thơm ngon.

chuan-bi-lo-nuong-va-ga-quay-rau-cu
Chuẩn bị quay gà và rau củ

Nướng gà trong khoảng 1 giờ. Gà đã chín khi nhiệt độ bên trong đạt khoảng 75°C. Hãy thường xuyên kiểm tra nhiệt độ lò và điều chỉnh than cho phù hợp, để tránh tình trạng gà bị cháy xém bên ngoài mà bên trong vẫn chưa chín đều.

Khuyến khích sử dụng các loại lò nướng chuyên dụng để dễ dàng thuận tiện trong suốt quá trình nướng

Quét sốt: Khi gà đã gần chín, quét hỗn hợp sốt đã chuẩn bị lên toàn bộ bề mặt gà để tạo độ bóng và thêm hương vị. Nướng thêm khoảng 15 phút cho sốt thấm đều và gà có màu vàng óng hấp dẫn.

quet-sot-va-nuong-15'-truoc-khi-phuc-vu
Quét sốt và nướng 15′ trước khi phục vụ

Hoàn thiện: Sau khi nướng xong, để gà nghỉ vài phút trước khi cắt và phục vụ. Gà sau khi nghỉ sẽ giữ được độ mọng nước và hương vị đậm đà hơn.

ga-quay-nguyen-con-sau-khi-hoan-thanh
Gà con quay nguyên con sau khi hoàn thành

|Xem thêm: Top 10 các món nướng BBQ tại nhà cho các bữa tiệc

Với công thức gà quay nguyên con kiểu Tây này, bạn sẽ có một món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn ngon miệng. Hoàn hảo cho những bữa tiệc hay gia đình quây quần bên nhau. Hương thơm của thảo mộc kết hợp với lớp da giòn rụm và thịt mềm mại sẽ khiến mọi người không thể cưỡng lại. Hãy cùng X-BBQ thực hiện ngay món gà quay này. Tận hưởng những khoảnh khắc ấm cúng bên bàn ăn! Chúc bạn thành công và có những bữa tiệc BBQ thật vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *